TOP 7 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI MUA CĂN HỘ, NHÀ Ở CHUNG CƯ AI CŨNG CẦN BIẾT

👁 428 lượt xem

Hiện nay, xu thế mua nhà ở tại căn hộ, chung cư đang ở trên phổ biến hơn bao giờ hết, người ta dễ dàng tìm thấy và mua căn hộ tiện lợi. Ngoài việc quan tâm đến giá tiền, vị trí khu nhà ở thuận tiện cho việc đi lại, kinh doanh, thì khi mua căn hộ, các bạn cần phải lưu ý đến một số yếu tố về phong thủy và địa lý để tránh những điều không mong muốn xảy ra.

Hướng nhà

Khi lựa chọn căn hộ chung cư đầu tiên chúng ta cần xác định chọn hướng cửa cho phù hợp mệnh và tuổi, sau đó chúng ta cần quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong của căn hộ ( điều này các bạn có thể dễ dàng xem thực tế hoặc trên bản đồ ).

Hình dạng căn hộ

Về hình dáng các căn hộ, bạn nên chọn những căn hộ có hình dáng vuông vắn, không nên chọn những căn hộ méo mó, có quá nhiều góc cạnh vì thực sự không tốt cho phong thủy cũng như gây ra nhiều điều thị phi. Khó khăn trong việc sắp xếp đồ đạc bên trong nhà. Việc chọn những căn hộ có hình dáng ko hài hòa sẽ gây nhiều phiền phức trong việc sinh hoạt sau này.

Vị trí bếp

Vị trí bếp vì đó thường là những không gian đã được bố trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư. Bếp là tượng trưng cho người phụ nữ, về sức khỏe và hạnh phúc cho cả gia đình,…. Do đó cần bố trí và điều chỉnh lại nếu cần, để tránh dẫn đến sự hao hụt tiền tài và sức khỏe.

Lưu ý căn hộ bên trên và bên dưới 

Có một số lỗi phong thủy nhà chung cư thường gặp, đó là WC tầng trên tương hoặc tầng dưới có vị trí sát bếp hoặc bàn thờ căn hộ của bàn. Điều này theo quan niệm dân gian là điều đại kỵ vì gây hao tài lộc, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tinh thần của gia chủ. Đây cũng là một vấn đề rất quan trọng. Bạn nên quan sát các căn hộ phía trên và phía dưới của mình xem họ đã bố trí WC ở vị trí gần nơi bạn đặt bếp hoặc phòng thờ không. Nếu vậy, bạn cần phải điều chỉnh lại nó ngay lập tức.

Không chọn chung cư gần bãi rác

Khi bước vào nhà, bạn buộc phải đi qua cửa chính. Vì vậy, bạn không nên chọn nhà nằm gần cửa xử lý rác vì luôn có những mùi hôi thối rất khó chịu. Đây cũng là nguồn gốc của nhiều căn bệnh không tốt cho bạn và gia đình. Nếu bạn đã mắc sai lầm, bạn nhất định sẽ phải đóng cửa nhà cả ngày.

Cửa chính nhìn thẳng nhà bếp

Cửa chính được thiết kế mở ra có thể nhìn thẳng vào nhà bếp và phòng khách sẽ giúp cho việc quan sát trở nên dễ dàng hơn. Nhưng trong phong thủy, điều này cực kỳ không tốt, nên đăt các vách ngăn nhỏ tách riêng vị trí phòng khách và phòng bếp, hoặc chắn ngang hướng cửa ra vào để tránh nhìn thông từ cửa chính.

Căn hộ nằm gần thang máy

Những căn hộ ở gần thang máy thường không được quá ưa chuộng, vì nguyên nhân chính là do tiếng ồn ào khi thang máy vận hành, gây ảnh hưởng đến căn hộ ở gần đó. Ngoài ra, nhiều người lạ đi qua lại cửa căn hộ và có thể nhìn thẳng vào trong nhà của bạn cũng không phải là điều tốt.

Chung cư phải có tầm nhìn tốt

Chung cư như một ngôi nhà lớn có nhiều phòng, nhiều tầng. Ngôi nhà ấy cần có được các thuận lợi về phong thủy như hướng tốt, đón gió mát, tránh nắng gắt, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm xung sát bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ.

Thông qua bài viết này, mong rằng các bạn có thể tìm được một căn hộ phù hợp với tài chính và không phạm phải các yếu tố phong thủy.